เหตุใดยาคุมกำเนิดจึงทำให้กระดูกอ่อนแอ
เราต่างก็รู้ว่าแคลเซียมคือธาตุอาหารจำเป็นสำหรับผู้หญิงสาวๆ องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาแนะนำว่า คุณควรกินแคลเซียมวันละ 1,000 มิลลิกรัมโดยอาจดื่มนมวันละสามแก้ว โยเกิร์ตสามถ้วย เนยแข็งหรือซีเรียลหรือน้ำผลไม้แบบเสริมธาตุแคลเซียมวันละสามมื้อก็ได้ ที่สำคัญก็คือ หากกำลังใช้ยาคุมกำเนิดอยู่คุณยิ่งจำเป็นจะต้องได้รับแคลเซียมตามปริมาณที่องค์กรอาหารและยาแนะนำ มีผลงานวิจัยบ่งชี้ว่า ผู้หญิงที่กินยาคุมนั้น หากได้รับแคลเซียมน้อยกว่าปริมาณที่แนะนำ จะสูญเสียภาวะมวลกระดูกมากกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ใช้ยาคุม ในช่วงวัย 20และ 30 กว่านี้ หากคุณสูญเสียมวลกระดูกมาก โอกาสที่ต่อไปจะเป็นโรคกระดูกพรุนเมื่อสูงวัยขึ้นย่อมมีมาก ทำให้กระดูกเปราะและหักได้ง่าย ดร.โดโรธี ทีการ์เดนผู้ร่วมวิจัย และเป็นรองศาสตราจารย์ด้านโภชนาการ มหาวิทยาลัยเพอร์ดู กล่าว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
Comments (0)
แสดงความคิดเห็น